HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VUI TẾT DÂN TỘC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG PT DTBT TIỂU HỌC NẬM HE

Thứ sáu - 26/01/2024 02:19
Thực hiện công văn của PGD&ĐT ngày 29/12/2023 V/v hướng dẫn một số hoạt động VH, VN, Lễ hội, trò chơi dân gian dịp Tết các dân tộc trong trường nội trú, bán trú và trường phổ thông có học sinh bán trú. Căn cứ vào kế hoạch năm tài chính của Chương trình vùng Mường Chà hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục. Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023–2024 của trường PT DTBT tiểu học Hừa Nậm He; Ngày 26/01/2024 trường PT DTBT TH Nậm He long trọng Tổ chức tết dân tộc 2024.
Trong không khí tràn ngập niềm vui của những ngày đầu tiên của năm mới, năm 2024. Thực hiện công văn của PGD&ĐT ngày 29/12/2023 V/v hướng dẫn một số hoạt động VH, VN, Lễ hội, trò chơi dân gian dịp Tết các dân tộc trong trường nội trú, bán trú và trường phổ thông có học sinh bán trú. Căn cứ vào kế hoạch năm tài chính của Chương trình vùng Mường Chà hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục. Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023–2024 của trường PT DTBT tiểu học Nậm He; Ngày 26/01/2024 trường PT DTBT TH Nậm He long trọng Tổ chức tết dân tộc 2024 .
                     Các em học sinh được trải nghiệm làm bánh chưng bánh dày, được múa hát, được tham gia thi các trò chơi dân gian: ném pao, đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co; và đặc biệt là các em học sinh và các thầy cô, cùng với sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh đã xây dựng, trưng bày các gian hàng hội chợ xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.
       Nét đẹp trang phục của người dân tộc Mông không lẫn với bất kì trang phục nào khác. Người con gái Mông thường mặc trang phục màu sắc tươi sáng sặc sỡ với các hoa văn bắt mắt, phong cách tạo dáng và trang trí công phu, kết hợp kĩ thuật thêu, dệt hoa văn rất đặc sắc. Trang phục của nam thường là màu đen với họa tiết đơn giản. 
       Những giai điệu thân thương của mùa Xuân đang về trong mỗi chúng ta đều dấy lên những cung bậc cảm xúc khác nhau! Mùa Xuân đến cho chúng ta một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng – mùa xuân gieo những mơ ước và niềm tin chiến chiến thắng! Mùa Xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi nẩy lộc, ngàn hoa đua nhau dâng hương khoe sắc, con người dâng tràn nhựa sống. Hội xuân được diễn ra trong không khí mùa xuân đang về, để đón một mùa xuân mới các em học sinh các khối lớp đã sắm sửa chuẩn bị cho ngày hội, cùng với sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo. Hội chợ tết là dịp để các em cùng nhau trải nghiệm làm ra những món ăn, những sản phẩm để giới thiệu quảng bá cho địa phương, chuẩn bị những mặt hàng để đón tết. Những gian hàng chợ quê thắm tình dân tộc với những món ăn đặc trưng của dân tộc mình được các em trưng bày vô cùng đẹp mắt:
       Đến với mái trường Nậm He, các em học sinh không chỉ được các thầy cô dạy bảo những kiến thức, mà các em còn được rèn những kỹ năng sống, và đặc biệt hơn là các em được giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, yêu những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình.
Dưới đây là một số hình ảnh của một ngày ý nghĩa:
tết 1
 
tết 2
 
tết 4
 
tết 7
 
tết 9
 
tết 8
 
tết 5
 
têt 10
 
tết 13
 
tết 14
 
tết 15
 
tết 17
 
tết 16
 
tết 18
 

Tác giả: Tiểu học Nậm He

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi