BÀI TUYÊN TRUYỀN NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3/2024

Thứ tư - 13/03/2024 21:25

Tháng 6 năm 2012, Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết ủng hộ ngày này bằng các nổ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.
Ngày hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Bhutan, một vương quốc bé nhỏ ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 do Liên hợp quốc phát động, ngày 26/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm" nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, các tổ chức chính trị- xã hội, cá nhân, gia đình trên địa bàn về ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3, có những hoạt động thiết thực, cụ thể, góp phần xây dựng gia đình, no ấm, tiến bộ và hạnh phúc. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội, kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam.

Chủ đề hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2024 : “Hạnh phúc cho mọi người”.

Các thông điệp truyền thông:

- Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3.

- Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên.

- Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

- Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia thịnh vượng.

         - Đầu tư cho công tác gia đình là đầu tư cho phát triển bền vững.

         - Gia đình: điểm xuất phát và đích đến của chính sách.

         - Gia đình là nơi nuôi dưỡng, trao truyền các giá trị văn hóa tốt đẹp.

         - Xây dựng nhân cách con người Việt Nam bắt đầu từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

         - Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực.

         - Hành vi bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật.

         - Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội.

      Triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc từ ngày 01 tháng 3 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024, trong đó, tập trung cao điểm các hoạt động từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 20 tháng 3 năm 2024.  

Để Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam. Hãy yêu thương và sẻ chia để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực!

Tác giả: Tiểu học Nậm He

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi