Hội nghị chuyên môn chuyên đề: “Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp THCS” năm học 2022-2023

Thứ ba - 20/12/2022 22:22
Trong hai năm học gần đây nhiều hoạt động của các đơn vị nhà trường chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh Covid-19. Mặc dù vậy kì thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và kì thi HSG sử dụng máy tính cầm tay vẫn được tổ chức theo kế hoạch năm học; được các đơn vị nhà trường tích cực hưởng ứng và đạt được những kết quả nhất định.
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023, nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị chuyên môn cấp huyện với chuyên đề: “Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi” năm học 2022-2023.
Thành phần tham gia Hội nghị bao gồm các đồng chí là CBQL, GV cốt cán cấp tỉnh (do Phòng GD mời) của 9 môn thi học sinh giỏi; các đ/c là lãnh đạo PGD, CBCM bậc THCS; đại diện các đ/c CBQL, GV theo các môn học của 12 đơn vị trường THCS trực thuộc. Đây là lần đầu tiên Phòng GD tổ chức hội nghị về chuyên đề học sinh giỏi mà có sự tham gia của các giảng viên cốt cán cấp tỉnh.
Hội nghị diễn ra trong thời gian 01 ngày (30/8/2022). CBQL, GV các đơn vị trường học được nghe các đ/c giảng viên cốt cán trao đổi các chuyên đề nâng cao, các kinh nghiệm ôn, ra đề, chấm thi học sinh giỏi; đồng thời các đơn vị trường học cũng chia sẻ những khó khăn ở cở sở để cùng tìm ra những giải pháp phù hợp nhất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng mũi nhọn nói riêng.
Ngay sau Hội nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trường khẩn trương xây dựng Kế hoạch ôn luyện;  quan tâm xây dựng, thành lập, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán, GV giỏi để cùng nhau bàn bạc, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ở cơ sở. Có cơ chế khuyến khích, động viên kịp thời đội ngũ giáo viên tham gia tuyển chọn, ôn thi học sinh giỏi. Đầu tư thỏa đáng cho việc mua sắm, bổ sung tài liệu, bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học thiết yếu hỗ trợ cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Các đ/c Ban giám hiệu cần xác định cho mỗi cán bộ, giáo viên nhận thức được công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là nhiệm vụ quan trọng cần được thực hiện thường xuyên; là trách nhiệm của mỗi cá nhân, của tổ chuyên môn. Ban giám hiệu phải là người “truyền lửa, nhóm lửa”, kích thích, tại động lực để mỗi cá nhân, mỗi tổ chuyên môn quyết tâm, cố gắng cho chất lượng “mũi nhọn”, vì “màu cờ sắc áo”  của nhà trường.
Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tạm thời được kiểm soát. Hi vọng mỗi quyết tâm của thầy cô, mỗi cố gắng của học trò sẽ làm nên những thành tích trọn vẹn, ý nghĩa về công tác thi học sinh giỏi góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2022-2023./.
Một số hình ảnh về Hội nghị./.







 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi